เที่ยวต่างประเทศ 3 วัน 2 คืน เงินแค่ 10,000 บาทนิดๆ ก็เสกทริป เที่ยวต่างประเทศ งบน้อย ราคาประหยัดให้เป็นจริงได้! เตรียมพาสปอร์ตไว้เลยค่ะ เพราะเมืองสวยๆ น่าเที่ยวคุ้มค่าเงินหมื่นรออยู่ กับ ทริปต่างประเทศราคาถูกแบบ 3 วัน 2 คืน ที่ไม่จำเป็นต้องใช้เงินเยอะ ก็เที่ยวเพลินได้ มีที่ไหนบ้าง ตามมาดูกันค่ะ!

เที่ยวต่างประเทศ 3 วัน 2 คืน สบายดี หลวงพระบาง (Luang Prabang) ลาว

เที่ยวต่างประเทศ 3 วัน 2 คืน ถ้าพูดถึงที่เที่ยวสวยๆ ประหยัด ให้งบน้อย และได้เที่ยวที่ดีๆ ต้องไม่พลาด หลวงพระบาง (Luang Prabang) เมืองเก่าติดแม่น้ำโขง ที่ได้รับการยกย่องให้เป็น เมืองมรดกโลก เพราะเต็มไปด้วยอารายธรรมอันเก่าแก่ของชาวล้านช้างมาแต่โบราณค่ะที่นี่มีวัดวาอารามที่สวยงามเปี่ยมไปด้วยมนต์ขลังมากมาย ทั้ง วัดเชียงทอง วัดใหม่สุวรรณภูมาราม หอพระบาง และอีกหลากหลายสถานที่สำคัญทางศาสนา ที่สร้างขึ้นด้วยสถาปัตยกรรมอันละเอียดอ่อนช้อยและนอกจากวัดวาอารามแล้ว หลวงพระบางยังมีทิวทัศน์ทางธรรมชาติที่น่าประทับใจ มีน้ำตกสวยๆ หลายแห่ง และยังเป็นเมืองที่อยู่ไม่ไกลจาก วังเวียง มากนัก เราก็สามารถจัดเวลาไปเที่ยวในทริปเดียวกันได้อย่างคุ้มค่าเงินหมื่นแน่นอน

ค่าใช้จ่ายในการเที่ยว 3 วัน 2 คืน ที่ หลวงพระบาง

โดยประมาณ : 6,000-8,000 บาท/คน

*ค่าใช้จ่ายจิปาถะได้แก่ค่าเดินทาง ค่าเข้าชม และค่าใช้จ่ายทั่วไป ซึ่งงบประมาณขึ้นอยู่กับสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณต้องการชม และระยะทางซึ่งมีผลต่อค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

คำแนะนำพิเศษ : การไปเที่ยวหลวงพระบางนั้น นอกจากจะนั่งเครื่องบินไปได้แล้ว ยังสามารถเดินทางผ่านรถทัวร์ได้ ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางจากจังหวัดหนองคาย เพื่อเข้าสู่กรุงเวียงจันทน์ของประเทศลาว แล้วต่อรถโดยสารประจำทางไปยังหลวงพระบางอีกทอดหนึ่งก็ได้ ซึ่งจะประหยัดกว่า แต่ก็ต้องแลกกับการเสียเวลาเดินทางมากกว่าหลายเท่าตัว

จากจังหวัดเลย ไปยังหลวงพระบาง

จากจังหวัดน่าน ไปยังหลวงพระบาง

เที่ยวเมืองมรดกโลก ที่ ปีนัง (Penang) มาเลเซีย

ปีนัง (Penang) อีกหนึ่ง ที่เที่ยวเมืองนอก ราคาประหยัด ที่คาดไม่ถึง และที่นี่ก็น่าเที่ยวไม่น้อยเลยค่ะ แถมได้รับการการันตีจากการยกให้ ย่านจอร์จทาวน์ (George Town) เป็น เมืองมรดกโลก ด้วยบ้านสวยๆ ยุคเก่าสไตล์ชิโนโปรตุกีส อีกด้วย เพราะฉะนั้น ปีนัง จึงเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งในการแบกเป้ไปเที่ยวกันค่ะนอกจากนี้ ยังมีวัดจีนสวยๆ อย่าง วัดเก็กลกสี่ (Kek Lok Si) ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจอีกมากมาย และที่เที่ยวอีกแนวที่จัดว่าเด็ดของที่นี่ก็คือ ชายหาด และ ชุมชนริมทะเล ที่ดูมีเสน่ห์ ส่วนอาหารปีนังก็อร่อยและน่ากินไม่แพ้เมืองไหนเหมือนกันนะ

ค่าใช้จ่ายในการเที่ยว 3 วัน 2 คืน ที่ ปีนัง

โดยประมาณ : 7,000-8,000 บาท/คน

*ค่าใช้จ่ายจิปาถะได้แก่ค่าเดินทาง ค่าเข้าชม และค่าใช้จ่ายทั่วไป ซึ่งงบประมาณขึ้นอยู่กับสถานที่ท่องเที่ยว และรูปแบบการท่องเที่ยวที่ชอบ

คำแนะนำพิเศษ : ที่ปีนังนั้นมีค่าตั๋วเครื่องบินและที่พักค่อนข้างถูก แต่จะเสียไปกับการกินและเดินทางท่องเที่ยวมากกว่า โดยสามารถทำให้ทริปเที่ยวถูกกว่านี้ได้อีก ด้วยการนั่งรถโดยสารจาก จังหวัดสงขลา มาปีนังก็ได้ ซึ่งจะประหยัดกว่าการโดยสารเครื่องบินค่ะ แต่ต้องยอมเสียเวลาเพิ่มขึ้นอีกหน่อย

หาของอร่อย ช้อปปิ้งสนุก ที่ สิงคโปร์

เมื่อพูดถึงการเที่ยวต่างประเทศ ที่ใช้งบไม่มากเท่าไหร่แล้ว เชื่อเลยว่า สิงคโปร์ จะต้องเป็นที่แรกที่เราทุกคนต้องนึกออก! เพราะประเทศนี้มีโปรตั๋วเครื่องบินถูกแบบถี่ยิบ ที่พักก็มีให้เลือกหลากหลายระดับในราคาไม่แพง อาหารก็อร่อยมากมายโดยเฉพาะอาหารจีนในย่านไชน่าทาวน์อีกทั้งสิงคโปร์ก็มีที่เที่ยวสวยๆ มากมาย โดยเฉพาะกลุ่มแลนด์มาร์คที่ อ่าวมารินา ซึ่งมีทั้ง มารินา เบย์ แซนด์ (Marina Bay Sands) เมอร์ไลออน (Merlion) และ การ์เด้น บาย เดอะเบย์ (Gardens by the Bay)แต่ถ้าคุณเป็นคนชอบการช้อปปิ้งที่สุดล่ะก็ ต้องไม่พลาด ย่านออร์ชาร์ด (Orchard) จุดศูนย์รวมของศูนย์การค้าที่มีแบรนด์เนมขายเพียบ

ค่าใช้จ่ายในการเที่ยว 3 วัน 2 คืน ที่ สิงคโปร์

โดยประมาณ 8,000-9,000 บาท/คน

*ค่าใช้จ่ายจิปาถะ ได้แก่ ค่าเดินทาง ค่าเข้าชม ค่าผ่านประตู และค่าใช้จ่ายทั่วไป ซึ่งงบประมาณขึ้นอยู่กับสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องการชม ซึ่งที่เที่ยวส่วนใหญ่จะมีราคาเข้าชมค่อนข้างสูง

คำแนะนำพิเศษ : ที่สิงคโปร์มีตั๋วเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยวอย่าง Singapore Tourist Pass แบบ 3 วัน ราคาไม่แพงที่เราสามารถขึ้นรถไฟของสิงคโปร์ได้ไม่จำกัดตลอดระยะเวลาที่กำหนด จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้ตั้งแต่ที่สนามบินเลยทีเดียว

ทะเลสวยอลัง ที่ บาหลี (ฺBali) อินโดนีเซีย

เมืองท่องเที่ยวต่างประเทศประหยัดสุดๆ ที่สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด หลายคนอาจไม่เชื่อว่า 10,000 บาทนิดๆ ก็ไปเที่ยว บาหลี (ฺBali) แดนสวรรค์ของการพักผ่อนกับเขาได้ด้วยที่นี่มีทั้งท้องทะเลที่สวยงามอย่าง ชายหาดคูตา (Kuta Beach) และ หาดนูซาดูอา (Nusa Dua Beach) น่าตื่นใจด้วยเหล่าวัฒนธรรมที่ถ่ายทอดสู่สถาปัตยกรรมอันน่าหลงใหล อย่าง วัดเบซาห์กี (Pura Besakih) วัดอูลันดานูบาตูร์ (Pura Ulun Danu Batur) และ วัดฮินดูโบราณเตียร์ตาอัมพู (Pura Tirta Empul) ซึ่งแต่ละที่ต่างก็เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ แค่เจอตั๋วเครื่องบินและที่พักถูกๆ สักหน่อย จัดงบเที่ยวหมื่นนึงก็ถือว่าคุ้มสุดๆ แล้ว

ค่าใช้จ่ายในการเที่ยว 3 วัน 2 คืน ที่ บาหลี

โดยประมาณ : 10,000-13,000 บาท/คน

*ค่าใช้จ่ายจิปาถะ ได้แก่ ค่าเดินทาง ค่าเข้าชม ค่าเช่ารถจักรยานยนต์หรืออุปกรณ์การเล่นน้ำ และค่าใช้จ่ายทั่วไป ซึ่งงบประมาณขึ้นอยู่กับรูปแบบการท่องเที่ยวที่คุณต้องการ

คำแนะนำพิเศษ : การไปเที่ยวบาหลีนั้นจะมีค่าใช้จ่ายก้อนใหญ่อยู่ตรงโรงแรม (หากอยากได้คุณภาพหรือทำเลดี) และตั๋วเครื่องบินในการเดินทางซึ่งจะมีราคาสูงกว่าเมืองอื่นๆ ที่แนะนำในครั้งนี้ ดังนั้นหาก 2 ส่วนนี้สามารถหาโปรโมชั่นที่ราคาถูกกว่าปติได้ การไปเที่ยวบาหลีก็จะเป็นเ9รื่องสบายขึ้นอย่างแน่นอน

บทความแนะนำ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *